WHEELMART

THAILAND

น้ำมันรั่วสัญญานร้ายเตือนรถเริ่มมีปัญหา


น้ำมันรั่วใต้รถ สัญญาณร้ายเตือนว่ารถคุณเริ่มมีปัญหา

รอยน้ำมันหยดที่พื้นใต้ท้องรถ เป็นสัญญาณเตือนว่าขณะนี้ปัญหาได้มาเยือนรถยนต์ที่เพื่อนๆ รัก ซึ่งมักเกิดขึ้นกับรถที่มีอายุการใช้งานที่นาน ทำให้ขอบยางต่างๆ เกิดการเสื่อมสภาพ หรืออาจมาจากรถเคยผ่านอุบัติเหตุชนอย่างรุนแรง ทำให้มีน้ำมันรั่วซึมออกมาได้ อาการน้ำมันรั่วร้ายแรงต่อรถแค่ไหน และเราจะรู้ได้อย่างไรว่าน้ำมันที่รั่วคือน้ำมันอะไร เรามีคำตอบให้ค่ะ

การสังเกตว่าน้ำมันที่รั่วคือน้ำมันที่มาจากส่วนไหนของรถ ให้ลองก้มดูว่าตำแหน่งที่รั่วมาจากส่วนไหน หากรอยรั่วด้านขวาให้สันนิษฐานก่อนว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง หากเป็นทางด้านซ้ายให้สันนิษฐานรั่วจากระบบส่งกำลังหรือชุดเกียร์ หรือให้ลองสังเกตสีของน้ำมันที่หยดลงพื้น โดยสีจะเป็นตัวบ่งบอกถึงตำแหน่งได้ดีว่ารั่วมาจากจุดไหนของรถ โดยสีของน้ำมันมีดังนี้

1. รอยน้ำมันรั่ว สีใสหรือขุ่นดำ น่าจะเป็นน้ำมันเครื่องรั่ว
2. รอยน้ำมันรั่ว สีแดง เป็นน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ
3. รอยน้ำมันรั่ว สีใสหรือขุ่นดำและมีความเหนียวหนืด เป็นน้ำมันเกียร์ธรรมดา
4. รอยน้ำมันรั่ว สีใสหรือขุ่นดำและมีความเหนียวหนืดมาก เป็นน้ำมันเฟืองท้าย

     หากพบว่ามีรอยน้ำมันรั่วตามพื้นในตำแหน่งที่รถจอด ควรรีบนำรถไปให้ช่างตรวจสอบ เพราะน้ำมันเหล่านี้ช่วยในการหล่อลื่นของชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ ของรถ หากน้ำมันเหล่านี้เกิดรั่วนั่นหมายถึงการทำงานของอะไหล่ในส่วนนั้นทำได้ไม่เต็มที่ และจะเกิดปัญหาการชำรุดเสียหายตามมา ฉะนั้นทุกครั้งก่อนจะขับรถลองก้มดูสักนิดว่ามีน้ำมันรั่วใต้ท้องรถเพื่อนๆ หรือไม่นะคะ

อ้างอิง : https://www.toyotathajean.co.th/2020/08/04/

#DCENTIสู้ภัยโควิด

Qualified product By Dcenti Thailand

#Dcenti #Wheels #Tires #Racing #AT #Godzilla #R280 #Hydrag #ดีเซนติ