WHEELMART

THAILAND

อยากรู้อะไรพังให้ฟังจากเสียงรถ


เสียงจากรถไม่ใช่เสียงบังเอิญ แต่เป็นสัญญาณเตือนว่าอะไรควรจะเปลี่ยนหรืออะไรใกล้จะพังแล้วต่างหาก หากมีเสียงประหลาดแบบนี้แสดงว่ารถกำลังส่งสัญญาณอะไรมาดูกัน รู้ก่อน เช็คก่อน เพื่อความปลอดภัย แล้วอย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์กันด้วยนะครับ คุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด AIG ประกันภัยรถยนต์ความคุ้มครองที่ครอบคลุม ในยามที่คุณต้องอยู่บนท้องถนน

 

- กรณีเกิดเสียงคล้ายกับเอี๊ยดอ๊าด หรือครืดๆ ขณะเบรก ไม่ว่าจะเบรกแรงหรือเบา ลองเช็คผ้าเบรกก่อนเป็นอันดับแรกครับ เพราะผ้าเบรกอาจหมด นอกจากนี้ ควรตรวจเช็คระบบเบรกทั้งหมดในคราวเดียว เพื่อความปลอดภัยและป้องกันความสูญเสีย

- กรณีเกิดเสียงหอนขณะขับ อาจเกิดจากยางรถยนต์ ลูกปืนล้อ แตก และเพลาขับพัง

- กรณีเกิดเสียงจากใต้ท้องรถดังครืดคราด อาจเกิดจากท่อไอเสีย หรือเพลากลางเสียหาย จุดยึด จุดติดตั้งหลุด หรือขาดออกจากกัน ทําให้มีเสียงเหมือนลากหรือครูด

- กรณีเสียงดังเวลาเปลี่ยนเกียร์ลองเช็กน้ำมันเกียร์ก่อนว่าเปลี่ยนถ่ายบ้างหรือไม่ ยังมีน้ำมันเกียร์เพียงพอหรือไม่ หากพบว่ารั่วซึมควรซ่อมทันที

- ขณะสตาร์ทรถ เมื่อบิดกุญแจแล้วลากยาวกว่าปกติ เตรียมตัวได้ครับ แบตเตอรี่ใกล้หมดอายุการใช้งาน แต่ถ้าเพิ่งเปลี่ยนแบตเตอรี่มา ลองเช็คไดสตาร์ทอาจแค่ถ่านหมด ถ้าอาการหนักหน่อยก็คือตัวไดสตาร์ทหมดอายุ

ข้อมูลจาก: checkraka.com

.

.

Qualified product By Dcenti Thailand

#Dcenti #Wheels #Tires #Racing #AT #Godzilla #R280 #Hydrag #ดีเซนติ