WHEELMART

THAILAND

วิธีจอดรถด้วยเกียร์อัตโนมัติที่ถูกต้อง


 

หลายคนคงไม่รู้ว่าการจอดรถที่ถูกต้องสำคัญกับรถของเรายังไง ไม่ว่าจะรถเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ เมื่อจอดรถก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ P เพื่อจอดและดึงเบรกมือเพื่อเพิ่มความปลอดภัยซึ่งการทำแบบนี้เป็นวิธีที่ผิด ส่วนวิธีที่ถูกต้องคือ ควรจะต้องดึงเบรกมือก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ P

   วิธีจอดรถที่ถูกต้องหลายคนคงจะรู้สึกแปลกๆถ้าให้เปลี่ยนจากดึงเบรกมือก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ P เพราะตั้งแต่ขับรถเป็นก็จอดรถแบบนี้มาตลอด คือเมื่อจอดรถก็จะเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ P แล้วค่อยดึงเบรกมือแต่อยากให้รู้ว่าถ้าลองเปลี่ยนวิธีการจอดรถ คุณจะได้ประโยชน์จากการทำวิธีจอดรถที่ถูกต้องหลายอย่างมาก

     โดยรถเกียร์อัตโนมัติถ้าต้องจอดรถในบริเวณทางลาดเอียงหรือทางชันมากๆ การดึงเบรกมือก่อนที่จะเข้าเกียร์ P เพื่อจอดนั้นจะเป็นการถนอมระบบเกียร์ เพราะถ้าเข้าเกียร์ P ก่อนแล้วจึงค่อยดึงเบรกมือจะทำให้กระเดื่องเฟืองเกียร์ขบกับเฟืองท้ายเพราะน้ำหนักของตัวรถและยางแท่นเครื่องจะถูกดึงรั้งไปจากเดิมมากและเมื่อต้องออกจากที่จอดและต้องปลดเกียร์ก็จะต้องออกแรงมากขึ้นเพื่อดันให้เฟืองกระเดื่องที่ขบอยู่กับเฟืองท้ายหลุดออกจากกัน และถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยครั้งมากขึ้นก็จะยิ่งทำให้กระเดื่องเฟืองเกียร์ ยางแท่นเครื่องสึกหรอและพังเร็วมากกว่าเวลาอันควร

      การดึงเบรกมือก่อนที่จะเข้าเกียร์ P นั้น นอกจากจะเป็นการถนอมระบบเกียร์แล้วยังเป็นเพิ่มความปลอดภัยในการจอดรถได้มากขึ้น เพราะถ้าดึงเบรกมือก่อนที่จะเข้าเกียร์ P ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ราบหรือพื้นที่ลาดเอียง วิธีนี้เป็นการล็อคล้อรถให้หยุดและเป็นวิธีการจอดรถที่ถูกต้องจริงๆแต่จะต้องเหยียบเบรกค้างไว้แล้วจึงดึงเบรกมือและตามด้วยเข้าเกียร์ P เป็นลำดับสุดท้าย เพราะเมื่อเข้าเกียร์ P แล้วกระเดื่องจะเข้ามาล็อคกับเฟืองท้ายและเฟืองท้ายจะหยุดหมุน ล๊อคให้ล้อรถหยุดและไม่หมุนเคลื่อนที่ทุกคนก็ได้รู้จักวิธีการจอดรถที่ถูกต้องกันไปแล้วนะครับเห็นไหมว่าการจอดรถแบบดึงเบรกมือ แล้วค่อยเข้าเกียร์ P นั้นมีประโยชน์กับผู้ขับขี่ทั้งด้านความปลอดภัย และช่วยถนอมระบบเกียร์ให้อยู่คู่กับรถยนต์ของคุณไปนานๆ และก็อยากจะแนะนำให้ผู้ขับขี่ทุกคนลองปฏิบัติตามวิธีจอดรถวิธีนี้ดูนะครับ เพราะมันไม่ได้ยากเลยเพียงแค่เปลี่ยนวิธีการจอดรถจากเข้าเกียร์ P แล้วดึงเบรกมือ มาเป็น

1. เมื่อหยุดรถแล้วให้เข้าเกียร์ N

2. ดึงเบรคมือ

3. ปล่อยเบรคออกจากเท้า

4. เหยียบเบรคแล้วเข้าเกียร์ P

แค่ปรับเปลี่ยนวิธีการจอดรถนิดหน่อยก็สามารถเพิ่มความปลอดภัยในการจอดรถและถนอมระบบเกียร์อีกด้วย

.

.

Qualified product By Dcenti Thailand

#Dcenti #Wheels #Tires #Racing #AT #Godzilla #R280 #Hydrag #ดีเซนติ

ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.wheelmartthailand.com