WHEELMART

THAILAND

เสียบ USB ไว้นานๆ สามรถส่งผลเสียให้กับรถของคุณ


ทุกวันนี้ คงจะปฎิเสธกันไม่ได้ กับอุปกรณ์พ่วงพอร์ต USB ที่เชื่อว่าทุกท่านต้องมีติดไว้ในรถ ซึ่งอุปกรณ์พวกนี้ต้องใช้กำลังไฟจากการเสียบเข้ากับช่องจุดบุหรีจึงจะสามารถใช้งานได้ ซึ่งมันก็มีขายมากมายตามท้องตลาด บางอันมีพอร์ต USB ให้ใช้ 2 หรือ 3 ช่อง กันเลยทีเดียวและ กำลังของกระเเสไฟที่ใช้ก็มีแตกต่างกันออกไปมีให้เลือกตามความต้องการของผู้ซื้อ เเละตัวพ่วง USB เหล่านี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากคนส่วนใหญ่มักนิยมใช้ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ขณะขับรถ เพราะได้กำลังไฟที่มากกว่าการเสียบ USB จากพอร์ตที่มากับตัวรถ

นอกจากใช้เสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือเเล้วยังมีอุปกรณ์อย่างอื่นที่เรามักใช้ตัวพ่วง USB กับช่องจุดบุหรี่อีกเช่น กล้องติดรถยนต์, ตัวรับสัญญาณ Bluetooth เป็นต้น ซึ่งสิ่งของเหล่านี้ล้วนเเล้วแต่ใช้กำลังไฟจากรถทั้งสิ้น การเสียบอุปกรณ์เหล่านี้ทิ้งไว้เป็นเวลานานทั้งในขณะที่เครื่องยนต์ทำงานเเละดับเครื่อง หรือเสียบไว้ไว้ตลอดเวลานั้นแหละครับ เเล้วแบบนี้มันจะเกิดผลเสียหรือผลกระทบอะไรบ้างกับรถของคุณๆละ

-รถยนต์บางรุ่นถึงจะดับเครื่องยนต์เเล้ว แต่ยังมีกระเเสไฟภายในที่ยังคงจ่ายอย่างต่อเนื่อง นั่นหมายความว่าหากไม่ถอดตัวพ่วง USB ออกขณะจอด ดับเครื่องยนต์อุปกรณ์เหล่านี้ยังมีกำลังไฟฟ้าทำงานตลอดเวลา ทำให้แบตเตอรี่รถหมดเร็วกว่าปกติ

-หากมีอุปกรณ์ไฟฟ้าต่อคาตัวพ่วง USB มากๆ ขณะจอดรถกลางแดดทิ้งไว้นานๆ อุปกรณ์เหล่านี้อาจเกิดการเสียหายจากอากาศในรถที่ร้อนจัด เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ กำลังไฟจะจ่ายไฟเข้าอุปกรณ์เหล่านั้น ซึ่งแน่นอนมันก็อาจจะทำให้อุปกรณ์เหล่านั้นเสียหายได้

-รถยนต์บางคันที่แบตเตอรี่เริ่มมีปัญหาหรือเสื่อมสภาพ หากเสียบอุปกรณ์เหล่านี้ในพอร์ต USB มากเกินไปอาจทำให้กระเเสไฟไม่พอสตาร์ทเครื่องยนต์เนื่องจากกระแสไฟจะแบ่งพลังงานไปยังอุปกรณ์นั้นๆ

หากเป็นไปได้ก็ไม่ควรเสียบตัวพ่วง USB คาไว้ที่ช่องจุดบุหรี่ในรถตลอดเวลา อย่างน้อยก็ควรหมั่นถอดออกทุกครั้งเมื่อดับเครื่องยนต์หรือไม่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อป้องกันความเสียหายและความเสี่ยงต่างๆทีกล่าวมาข้างต้น เเละควรที่จะเลือกซื้อตัวพ่วง USB ที่มีฟิวส์ตัดไฟในตัวเพื่อความปลอดภัยในกรณีที่อาจเกิดกระเเสไฟลัดวงจร

.

.

Qualified product By Dcenti Thailand

#Dcenti #Wheels #Tires #Racing #AT #Godzilla #R280 #Hydrag #ดีเซนติ

ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.wheelmartthailand.com