WHEELMART

THAILAND

ภัยร้าย...ที่มากับคำว่า


เชื่อว่าทุกคนย่อมรักรถของตัวเองกันทั้งนั้น บางคนก็ไม่อยากให้รถของเราไปจอดที่ตากแดด เลยต้องสรรหาที่จอดรถใต้ต้นไม้ ไม่ว่าจะร่วมนิดๆ หน่อยๆ ก็เอา เพื่อให้รถของเราไม่ต้องโดนแดดเลียบนตัวผิวสีของรถ แต่ในทางกลับกันการจอดใต้ต้นไม้ก็มีข้อเสียนั่นก็คือ เราต้องกลับมาเจอเหล่า ขี้นก ต่างๆ ที่ทิ้งรอยคราบเอาไว้บนตัวรถของเรา เชื่อเถอะว่าเหล่าเจ้าของรถถึงกับเซ็งกันเลยทีเดียวแหละ และถ้ายิ่งปล่อยรอยคราบ ขี้นก ทิ้งไว้นานๆ ผิวสีของรถเราก็จะเป็นด่างอีกด้วย

ซึ่งการทำความสะอาด ดูแล และกำจัดคราบ ขี้นก ออกจากผิวสีรถของเรา ทำได้ไม่ยาก วันนี้เรามีวิธีเพียงไม่กี่ขั้นตอนมาฝากเพื่อนๆ ก่อนที่ ขี้นก เหล่านี้จะไปทำร้ายสีรถของคุณ

ถ้าหากคราบ ขี้นก ไม่ฝังแน่นจนเกินไป ให้ลองใช้แว็กซ์ เคลือบสีรถ ที่มีส่วนผสมของผงขัดอ่อนๆ และใช้ฟองน้ำอย่างละเอียดสำหรับ เคลือบสีรถ โดยเฉพาะ จากนั้นก็ค่อยๆ วนน้ำยาเป็นรูปก้นหอย จนกว่าขี้นกจะหายไป

ถ้าวิธีแรกยังมีคราบ ขี้นก อยู่อีก ให้ใช้ดินน้ำมันสำหรับรถโดยเฉพาะ ไม่ใช่ดินน้ำมันของเล่นของเด็กนะ ถูเฉพาะบริเวณที่มีคราบ ขี้นก และใช้น้ำยา ขัดสีรถ ชนิดขัดละเอียด ค่อยๆ ถูเป็นรูปก้นหอยเหมือนวิธีแรก จนกว่าคราบ ขี้นก จะหายไป ซึ่งในขั้นตอนนี้ให้ใช้ฉีดสเปย์น้ำลงไปบนผองน้ำที่จะใช้ขัดก่อน เพื่อป้องกันการเกิดรอยขนแมว

แต่ถ้าคราบ ขี้นก ฝังแน่นบนผิวสีรถไปแล้ว ซึ่งข้อนี้เป็นข้อที่คุณปล่อยทิ้งรอยคราบ ขี้นก ไว้เป็นเวลาพอสมควร ให้ลองใช้น้ำยาลบคราบยางมะตอย หรือน้ำยาลบพวกคราบแมลง ฉีดไปที่รอบคราบ จากนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ ค่อยๆ เช็ดรอบคราบ ขี้นก ออก ห้ามออกแรงในการถูเด็ดขาด เพราะจะทำให้รถของคุณเป็นรอยได้

ขี้นก มีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งหากโดนผิวสีรถของใครแล้ว ควรที่จะรีบล้างออกด้วยน้ำสะอาด และใช้ผ้านุ่มๆ หรือทิชชู่มาซับออกทันที หรือถ้าล้างออกทันทีไม่ได้ ก็ไม่ควรที่จะปล่อยทิ้งไว้นานเกินไป เพราะไม่เช่นนั้นคราบ ขี้นก จะเกิดการฝังแน่น และจะไปทำร้ายผิวสีรถของคุณแน่นอน

Qualified product By Dcenti Thailand

#Dcenti #Wheels #Tires #Racing #AT #Godzilla #R280 #Hydrag #ดีเซนติ

ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.wheelmartthailand.com