WHEELMART

THAILAND

น้ำล้างจานใช้ล้างรถได้หรือไม่?


นี่คือเรื่องจริงว่าเคยมีคนทำมาแล้วสำหรับการนำ น้ำยาล้างจาน มาใช้ ล้างรถ และทำกันมากซะด้วย แล้วการนำน้ำยาที่ใช้ล้างจานมาใช้ ล้างรถแบบนี้จะเป็นการนำของผิดประเภทมาใช้หรือไม่ แล้วจะเกิดผลเสียขึ้นกับสีตัวถังรถหรือไม่ เรื่องนี้เรามีคำตอบมาให้คุณแล้ว

อันที่จริงการนำ น้ำยาล้างจาน มาใช้ล้างรถบางคนมีความเชื่อว่าล้างด้วย น้ำยาล้างจาน แล้วรู้สึกว่ารถสะอาดกว่าใชน้ำยาล้างรถด้วยซ้ำ หลังจากใช้น้ำยาล้างรถล้างแล้ว พอใช้นิ้วถูตัวถังจะมีเสียงเอี๊ยด อ๊าด ดังยิ่งทำให้รู้สึกว่ารถคุณสะอาด แต่ที่จริงแล้วเป็นเพราะหลังจากใช้ น้ำยาล้างจาน ล้างแล้วสีของผิวรถคุณจะไม่เหลือคราบไขมันเกาะแต่อย่างใด

น้ำยาล้างจาน มีค่าเป็นกลางคือไม่เป็นทั้งกรดและด่าง คุณสมบัติของมันคือ สามารถขจัดคราบไขมัน ออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย หากคุณต้องการใช้ น้ำยาล้างจาน ล้างรถ ก็ควรจะฉีดน้ำให้รถเปียกทั่วคันจากนั้นใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำตีให้มีฟอง แล้วใช้ฟองน้ำลางให้ทั่วแล้วใช้น้ำฉีดฟองออกมาให้ หลังจากแห้งแล้วสามารถลงแว็กซ์ เคลือบสีรถได้ นั่นหมายความว่า คุณสามารถใช้น้ำยาล้างจานล้างรถได้!!

แต่วิธีดังกล่าวก็มีคนนำเอาเหตุผลมาหักล้างว่าเป้าหมายของการล้างรถไม่ได้เพียงแค่ต้องการทำให้รถสะอาดแต่เพียงอย่างเดียว แต่ต้องรวมถึงการทำให้รถมีความเงางามหลังจากล้างเสร็จอีกด้วย ซึ่่งเรื่องเงางามนี้แน่นอนว่า น้ำยาล้างจาน ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว ซึ่งการที่นำ น้ำยาล้างจาน ผสมน้ำมา ล้างรถ นั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควร เนื่องจากหากใช้ น้ำยาล้างจาน มาใช้ล้างรถเป็นเวลานานจะทำให้ชั้นเคลือบแล็คเกอร์ของผิวรถหลุดออกไป จะทำให้สีรถจะดูหมองไม่เงางาม และในอนาคตยังอาจทำให้ชั้นแล็คเกอร์เสื่อมสภาพไวอีกด้วย

ฉะนั้นหากถามว่า น้ำยาล้างจาน สามารถนำมาล้างรถได้หรือไม่ คำตอบคือได้แต่คุณจะได้แค่ความสะอาดและจะไ่ม่ได้ความเงางามของตัวรถ แถมถ้าใช้ น้ำยาล้างจาน ล้างรถไปนานๆ อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสีรถได้

.

.

Qualified product By Dcenti Thailand

#Dcenti#Wheels#Tires#Racing#AT#Godzilla#R280#Hydrag#ดีเซนติ