WHEELMART

THAILAND

ยางมีเสียง สัญญาณที่ไม่ควรมองข้าม


ผู้ขับขี่รถยนต์หลายท่านที่มักจะเกิดความไม่มั่นใจในสภาพยางขึ้นมา เมื่อได้ยินเสียงดังเอี๊ยดขณะที่เลี้ยวรถ (โดยเฉพาะลานจอดรถที่เป็นพื้นมัน)

 

          วันนี้เราจึงมาไขข้อข้องใจเรื่องเสียงยางยนต์ เพื่อให้หลายท่านที่มีปัญหานี้อยู่ หายกังวัลใจ หรือตรวจสอบอาการยางรถได้อย่างถูกต้อง

 
เสียงของยางเกิดขึ้นได้อย่างไร ?

          ยางมีหน้าที่รับการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ลงสู่พื้นดินและต้องรับน้ำหนัก ที่เกิดขึ้นทั้งหมดบนตัวรถ ทำให้ยางต้องเสียดสีกับพื้นถนน

 

 
เสียงยางเกิดขึ้นได้ตอนไหนบ้าง ? 

          โดยปรกติแล้ว จะไม่ค่อยได้ยินเสียงบนพื้นผิวยางมะตอยและซีเมนต์หยาบสักเท่าไหร่ แต่หากเป็นพื้นอย่างซีเมนต์ขัดมัน จะเกิดได้ขณะออกตัว ทั้งทางตรงและเวลาเข้าโค้ง

 

ยางมีเสียงจะเกิดปัญหาไหม ? 

          อาจจะมีปัญหาหรือไม่มีก็ได้ โดยพิจารณาจากหลักดังต่อไป - น้ำหนักของรถ, น้ำหนักของที่บรรทุก, ส่วนผสมของเนื้อยาง และ ดอกยางรถยนต์ ในบ้างครั้งเสียงอาจเกิดการเลี้ยวที่รุนแรงจนแก้มยางไปเสียดสีกีบพื้นแต่จะทิ้งรอยยางไว้ให้ตรวจเช็กได้

 
ยางมีเสียงเป็นประจำบอกอะได้ ?

          แน่นอนว่าหากเกิดเป็นประจำย่อมไม่ใช่เรื่องปรกติ ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมีดังนี้

 

 

          วิธีแก้ปัญหานี้ได้มีอยู่ทางเดียวคือ เปลี่ยนยาง ที่มีราคาค่อนข้างแพง แต่แน่นอนว่าชีวิตของเราสำคัญกว่าเงินในกระเป๋า จริงไหมค่ะ

 

 

     เปลี่ยนยางครั้งต่อไปอย่าลืมนึกถึงยาง Dcenti นะค่ะ เป็นยางผลิตประเทศไทย ยางไทยมั่นใจ 100% รับประกัน 50,000 กิโลเมตร บวม แตก บาด ภายใน 90 วัน เปลี่ยนเส้นใหม่ทันที!!! ได้รับมาตรฐาน ISO /GB / OHSAS ยาง Dcenti (ดีเซนติ) รุ่นGodzilla มี 4 ไซต์ ได้แก่ 265/50ZR20 , 255/50ZR18 , 255/55ZR18 และ 265/60ZR18
 

 

     ลดเสียงรบกวนอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสึกหรอของดอกยาง ยึดเกาะถนนดีเยี่ยมเพิ่มสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ต ตอบสนองการขับขี่ในทุกพื้นผิว มีร่องรีดน้ำขนาดใหญ่ มั่นใจการขับขี่บนถนนเปียก ดอกยางขนาดใหญ่มั่นใจได้ทุกโค้ง

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก kapook.com